Phố ẩm thực Giếng Đồn - Phát triển kinh tế về đêm

Kinh tế đêm được coi là một trong những động lực tăng trưởng kinh tế mới, giúp cho các thành phố thu lợi nhuận từ kinh doanh ẩm thực, đồng thời góp phần phát triển du lịch đa dạng về loại hình, phong phú về hình thức. Vì thế, thành phố Hạ Long đang bắt tay quyết tậm thực hiện phát triển kinh tế đêm thông qua hoạt động kinh doanh ẩm thực tại các chợ đêm, phố đi bộ… để gia tăng nguồn thu và giữ chân du khách lâu hơn. Trong đó Phố Ẩm thực Giếng Đồn phường Trần Hưng Đạo với địa điểm thuận lợi, trung tâm thành phố phù hợp với việc phát triển ẩm thực về đêm.

Những năm gần đây kinh tế ban đêm đang được ngày càng nhiều quốc gia chú trọng khai thác và được coi là một động lực tăng trưởng kinh tế mới. Trở thành một bộ phận hợp thành trong tổng thể nền kinh tế của nhiều quốc gia, đóng góp vào tăng trưởng nên tập hình ảnh và danh tiếng của các thành phố. Kinh tế đêm góp phần làm nên sức sống của các đô thị đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển du lịch trong đó có thành phố Hạ Long. Vào mỗi buổi tối, khi ánh hoàng hôn vừa dứt cũng là lúc mà con phố tại trung tâm thành phố như khoát lên mình vẻ đẹp nhộn nhịp, lung linh vốn có của nó. Những con phố này luôn tấp nập người qua lại, thu hút khách du lịch và những người dân thành phố bởi đây là nơi giải trí cuối ngày cho các bạn trẻ, nơi xả stress cho dân văn phòng hay để tìm kiếm một chút mới lạ thay cho những ngày dài quen thuộc.

Phố Ẩm thực Giếng Đồn không biết từ bao giờ, đây là nơi tập trung của các quán ăn bình dân thu hút nhiều du khách và người dân đến đây để thưởng thức ẩm thực về đêm. Tại các con phố này có những món ăn rất đỗi bình thường nhưng lại ghi dấu trong lòng du khách khi đến với Hạ Long như bánh mì, cơm tấm, bún riêu, phở, ốc đêm… 

Có thể thấy, Phố Ẩm thực Giếng Đồn đang dần dần là một trong những lợi thế để thành phố triển khai các hoạt động của kinh tế đêm khơi dậy. Để làm kinh tế đêm hiệu quả, các chuyên gia cho rằng cần sự vào cuộc và huy động nguồn lực của cả chính quyền và người dân địa phương. Bởi lẽ đích đến cuối cùng, là sản phẩm ẩm thực khi phát triển phải tạo được sự thu hút đối với du khách từ đó mới có sức sống và góp phần vào phát triển cho kinh tế đêm.

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 2065